Nơi tập hợp tin tức

Bloomberg: Temasek đầu tư 3,3 tỷ USD vào cổ phiếu công nghệ Mỹ trong quý 2 trước đợt bán tháo Lianhe Zaobao vào tháng 7 |

CASINO DG

Trước sự sụt giảm mạnh của cổ phiếu công nghệ Hoa Kỳ trong tháng 7, Temasek đã đầu tư tổng cộng 3,3 tỷ USD (khoảng 4,35 tỷ đô la Singapore) vào cổ phiếu của 11 công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ trong quý 2 kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm nay, chiếm 10 % trong tổng số Khoảng 1% trong tổng danh mục đầu tư là 389 tỷ nhân dân tệ.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm (15 tháng 8) rằng theo hai tài liệu 13F gần đây của Temasek, là báo cáo tình hình hàng quý mà các tổ chức đầu tư có tài sản chứng khoán Hoa Kỳ vượt quá 100 triệu USD phải tiết lộ, khoản đầu tư trị giá 3,3 tỷ USD này Trong tổng số, khoảng 3,2 tỷ USD đã được đầu tư vào sáu công ty: Microsoft, Apple, NVIDIA, công ty mẹ của Google là Alphabet, Meta Platforms (trước đây là Facebook) và Amazon.

Tuy nhiên, trong tháng 7, do thị trường lo ngại về bong bóng do sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) gây ra và sự xuất hiện của chu kỳ suy thoái kinh tế Hoa Kỳ, hầu hết chứng khoán Hoa Kỳ đều giảm giá đáng kể. giá của Alphabet và Amazon đã giảm đáng kể kể từ cuối tháng 6. Kể từ đó, giá cổ phiếu của Microsoft cũng giảm 7% trong cùng thời gian.

Hầu hết giá cổ phiếu Hoa Kỳ được Temasek mua lần này đã tăng trở lại trong tuần này. Tuy nhiên, xu hướng đầu tư và lợi nhuận của Temasek sau tháng 6 vẫn chưa rõ ràng.

Temasek tuyên bố vào tháng 7 rằng họ sẽ đầu tư 30 tỷ USD vào Hoa Kỳ trong 5 năm tới và Hoa Kỳ sẽ là điểm đến đầu tư lớn nhất của Temasek.