Nơi tập hợp tin tức

Thủ tướng kỷ luật cựu Phó Chủ tịch Tỉnh Bình Dương

Thủ tướng kỷ luật cựu Phó Chủ tịch Tỉnh Bình DươngHoài ThuHoài Thứ Tư, 14/08/2024 - 20:00 ( Dân trí) - Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương, bị Thủ tướng kỷ luật bằng hình thức kiểm soát do có vi phạm, súng điểm trong quá trình công tác.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Qu cấp định số 829 của Thủ tướng về việc thi hành kỷ luật đối với ông Đặng Minh Hưng, Cựu Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương, 2016- 2021. Lý Độ, ông Hưng đã có những vi phạm, xả điểm trong công tác và Tỉnh Thủy Dương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Thủ tướng kỷ luật cựu Phó Chủ tịch tỉnh Bình Dương - 1

Ông Đặng Minh Hưng (Ảnh: Báo Bình Dương ).

Tại kỳ họp thứ 42 của Ủy ban Kiểm tra Trung Quốc hồi tháng 6, cơ quan này cũng kết luận vi phạm cựu lãnh đạo tỉnh Bình Dương trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Cũng theo Ban Chỉ đạo, công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra, kiểm toán tiếp tục được đẩy mạnh, các sai phạm được xử lý nghiêm gắn với xử lý trách nhiệm chính trị người đứng đầu.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chỉ đạo phiên họp. (Ảnh: Trí Dũng - TTXVN)

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Lê Tấn Tới cho biết dự thảo luật lần này đã thiết kế lại điều khoản chuyển tiếp, tách riêng một điều về xử lý với các cơ sở, công trình không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy chữa cháy được đưa vào sử dụng trước ngày Luật này có hiệu lực (Điều 58), một điều về điều khoản chuyển tiếp (Điều 61), chỉ quy định các trường hợp phải áp dụng Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 hoặc Nghị quyết của HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã ban hành.

BẮN CÁ

Các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam bỏ phiếu bầu Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam, nhiệm kỳ 2021-2026 (Ảnh: Công Bính).

BẮN CÁ

Bà Lâm Thị Sang, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu, nhận quyết định nghỉ hưu, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/11.

Nhắc lại chuyến thăm Thái Lan tháng 6/2022, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ấn tượng trước sự phát triển của Vương quốc Thái Lan, cũng như những thành tựu to lớn mà Thái Lan đã đạt được. 

Ủy ban Kiểm tra trung lượng xác định ông Lê Thanh Cung, nguyên chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (giai đoạn 2011- 2016) đã vi phạm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các gói thầu do Công ty CP Tiến bộ quốc tế (AIC) và các doanh nghiệp trong hệ thống sinh thái AIC thực hiện; , làm giảm uy tín của tổ chức tôn giáo và chính quyền địa phương, đến thẩm quyền, xử lý kỷ luật.