Nơi tập hợp tin tức

VneID

Tài xế vi phạm, CSGT có thể tạm thời và tước giấy tờ trên ứng dụng VneIDHoài ThuHoài Thứ Tư, 21/08/2024 - 17:49 ( Dân trí) - Bộ Công an đã cấm hành thông tư 28 tạo cơ sở pháp lý cho CSGT thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, tạm giữ, tước giấy tờ xe của người vi phạm trên ứng dụng định danh quốc gia gia VneID.

Thông tin này được Thượng tướng Lương Tam Quang, Bộ trưởng Công an, đưa ra khi trả lời chất vấn của đại biểu Dương Văn Phước (Quảng Nam), trong chất vấn và trả lời chất vấn của ỦY ban Thường vụ Quốc hội chiều 21/8.

Theo đại biểu Dương Văn Phước, việc tích hợp các loại GPLX vào chung một thẻ là tài khoản đúng đắn trong cách cải tiến thủ tục hành chính và nhận được sự đồng tình của người dân.

Tuy nhiên, trên thực tế , khi GPLX 2 ữ cả 2 GPLX hết hạn, người dân muốn làm thủ tục cấp đổi nhưng đã tích hợp và được CSGT giữ cả 2 nên không đảm bảo thủ tục đề nghị đề nghị cấp, đổi ô tô GPLX.{3 Tài xế vi phạm, CSGT có thể tạm giữ và tước giấy tờ trên ứng dụng VneID - 1

Phiên chất vấn tại phiên họp thứ 36 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội chiều 21/8 (Ảnh: Hồng Phong).

Nhấn mạnh điều này gkhây nhiều khó ăn và bức xúc , đại biểu chất vấn Bộ trưởng Công an cách xử lý bất chấp tử tử, Bộ Công an đã ban hành Thông tư 28 sửa đổi, bổ sung một số điều về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của CSGT, nhắm tạo cơ sở pháp lý cho CSGT thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, tạm giữ, tước giấy tờ trên ứng dụng định danh quốc gia VneID.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm phòng truyền thống của Trường Đảng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ảnh: Trí Dũng - TTXVN

BẮN CÁ

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Trần Duy Đông kiểm tra một số công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn (Ảnh: Nguyễn Khánh).

Tại tiệc trà, Phu nhân Ngô Phương Ly bày tỏ vui mừng được gặp Giáo sư Bành Lệ Viên; trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận, tới Giáo sư Bành Lệ Viên.

Trong đó, Hà Nội đã hoàn thành công tác nghiệm thu đoạn trên cao đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội và đưa vào khai thác. TPHCM hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài theo phương thức PPP; phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên.

Theo Bộ trưởng Công an, từ 1/7, khi tham gia giao thông, ngư ời dân được xuất trình thông tin các tờ báo liên quan đến người lái và xe cho lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý thông tin qua ứng dụng VneID.

BẮN CÁ

\"Trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình được giấy tờ qua ứng dụng này, năng lực chức năng sẽ t Thượng tướng Lương Tam Quang nói.

Traffic ng VneID , Bộ trưởng Công an cho biết các loại biên bản đã được xác định bởi người có thẩm quyền tạm thời, trả lại giấy tờ cũng được thực hiện theo biểu mẫu quy định pháp luật, được thiết lập và gửi bằng phương thức điện tử trên ứng dụng VneID cũng như ứng dụng hệ thống thông tin điện tử khác khi có đủ điều kiện kỹ thuật thực hiện.

}

Bộ trưởng Công an Lương Tam Quang trả lời chất vấn của đại biểu quốc hội (Ảnh: Hồng Phong).

Các câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Công an tr ước đó, đại biểu Nguyễn Thanh Phong (Vĩnh Long) cho biết hiện còn tồn tại, không có ý kiến ​​về hạ tầng kinh tế - xã hội khi có một số cơ sở còn vi phạm trong chấp hành định về phòng cháy, chữa cháy; tổn hại những điều bất ổn, đại biểu Nguyễn Thanh Phong đề nghị Bộ trư ở Bộ Công an cho biết giải pháp để giải quyết trong thời gian gian tới?

về phòng cháy, chữa cháy nên không thể giải quyết ngay những vấn đề tồn tại . cháy, chữa cháy, theo Bộ trưởng, cũng chưa phù hợp với tốc độ phát triển kinh tế - xã hội.

Tài xế vi phạm, CSGT có thể tạm giữ và tước giấy tờ trên ứng dụng VneID - 3

Đại biểu Quốc hội Tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thanh Phong chất vấn Bộ trư ở công an về giải quyết bất chấp trong chữa cháy (Ảnh: Hồng Phong ).

Nhấn mạnh cần trình bày các giải pháp tổng thể về quy lược, Thượng tướng Lương Tam Quang cho biết trước mắt, Bộ Công an sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổng hợp Kiểm soát kiểm tra an Theo ông Quang, Bộ Công an cũng đang xây dựng dự trữ Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ hộ, tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý để giải quyết sơ bộ về phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu chữa cháy .

Bộ Công cụ phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng nhà tiêu chuẩn ở riêng lẻ và các yêu cầu chung đáp ứng yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy để xử lý các công trình khi được trải nghiệm và đưa vào sử dụng, theo Thượng tướng Lương Tam Quang