Nơi tập hợp tin tức

Ban Bí thư kỷ luật khai trừ Đảng 3 cán bộ

Hòa Bình; bà Nguyễn Thị Hồng, nguyên Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM và ông Lê Duy Minh, Giám đốc Sở Tài chính Tp.HCM, vừa kỷ luật khai trừ Đảng.

Ngày 6/9, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức chức năng, thành viên có vi phạm, miễn điểm.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung Quốc, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020-2025 đã vi phạm quy tắc tập trung dân chủ, Quy chế làm việc; o, thiếu kiểm tra, giám sát các Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban quản lý Ủy ban Ủy ban và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm. thực hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

BẮN CÁBẮN CÁ

Đi vi phạm của một số thành viên tại Đảng bộ tỉnh Hòa Bình và TP.HCM, Bộ Chính trị, Ban Bí thư được xác định rõ Trách nhiệm của nhiều cá nhân liên quan.

Những người này gồm có: ông Ngô Ngọc Đức, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HDND thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình); Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM;

phạm quy của Đảng, luật pháp của Nhà nước trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.{3

Họ cũng vi phạm Quy định những điều kiện viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của tổ chức chức năng, cơ quan, task unit.

Ông Lê Đức Thọ được doanh nghiệp biếu, tặng 4 chiếc đồng hồ xa xỉ Patek Philippe (Ảnh: Tiến Tuấn).

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác dâng hương (Ảnh: CTV).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về 2 dự án cao tốc (Ảnh: Minh Hậu).

Nêu ý kiến tại hội nghị, bà Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phản ánh thực tế ở các thành phố lớn, nhiều gia đình không muốn đẻ con thứ hai.

Là biểu tượng vĩ đại của tinh thần yêu nước, khí phách anh hùng và khát vọng độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ truyền cảm hứng cho các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Người đã hiến dâng trọn vẹn cả cuộc đời vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của Nhân dân. Ngay cả cho đến khi trước lúc đi xa theo quy luật tự nhiên của đời người: "sinh, lão, bệnh, tử", Người vẫn canh cánh trong lòng một mực lo cho nước, cho dân, cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tin tưởng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Căn cứ nội dung, tính chất, độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm của tổ chức tôn giáo và các thành viên nêu trên, theo quy định của Đảng về kỷ luật tổ chức chức, viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020-2025.

Ban Bí th ưquyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi các đối thủ Cá nhân: Ngô Ngọc Đức, Nguyễn Thị Hồng, Lê Duy Minh, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng thi hành kỷ luật hành chính kịp thời , đồng bộ kỷ luật kỷ luật.