Nơi tập hợp tin tức

Nhận quà Huân chương Bảo vệ quốc gia cho thiếu tá hy sinh trong bão Yagi

Truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho thiếu tá hy sinh trong bão YagiHải NamHải Nam Thứ hai, 09/09/2024 - 19:54 (Dân trí) - Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, trong khi làm nhiệm vụ chống Bão Yagi ở Phân trại 2, Trại giam Quảng Ninh, đã thấm nước cuốn trôi và hy sinh.

Ngày 9/9, Bộ Công an cho biết Chủ tịch nư ớc Tô Lâm đã ký quyết định truy tặng Huân chương trình Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho Thiếu tá Trần Quốc Hoàng, quản lý Trại giam Quảng Ninh.

BẮN CÁTruy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho Thiếu tá hy sinh trong bão Yagi - 1

Thiếu tá Trần Quốc Hoàng (Ảnh: Bộ Công an ).

Trước trong khoảng 24h ngày 7/9, quét quét cao, có thể nguy hiểm đến tính mạng của tội phạm nhân tại Phân trại số 2. Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho phạm nhân và phân đốt số 2 trong vấn đề khẩn cấp . u hộ Công an Quảng Ninh đã khẩn trương phát triển khai tìm kiếm.

Đến 10h15 ngày 8/9, thi thể của anh Trần Quốc Hoàng được tìm thấy tại khu vực bờ dốc thôn Đồng Vải, xã Thống Nhất, TP Hạ Long, cách đơn vị khoảng 1km.

Ngày 9 đối với Thiếu tá Trần Quốc Hoàng.

Đại úy Nguyễn Đình Khiêm hy sinh khi làm nhiệm vụ giúp dân chống bão (Ảnh: QĐND).

Sau khi nghe đại diện Văn phòng Trung ương Đảng báo cáo nhanh tình hình thiệt hại sau bão số 3, Bộ Chính trị đã thảo luận, đánh giá công tác phòng, chống lụt bão những ngày qua, xem xét nguy cơ có thể xảy ra và chỉ đạo nhiệm vụ cần tập trung trước mắt cũng như lâu dài.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão, Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các cấp đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan chức năng, lực lượng vũ trang cùng với nhân dân cả nước theo sát tình hình, chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động triển khai các giải pháp ứng phó với cơn bão, thông tin kịp thời tới người dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - Xã hội, đánh giá cao sự chuẩn bị của Thường trực Tiểu ban và các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc, toàn diện của các đại biểu.

BẮN CÁ

Hiện trường vụ gãy sập cầu Phong Châu (Ảnh: Đức Tùng).