Nơi tập hợp tin tức

Thủ tướng: Xử lý chất béo và công khai việc găm hàng, tăng giá trong bão lũ

Thủ tướng: Xử chất béo và công khai việc găm hàng, tăng giá trong bão lũHoài ThuHoài Thu Thứ bảy, 14/09/2024 - 08:11 (Dân trí) - Cùng với yêu cầu điểm kiểm thị trường, xử lý lý lý

Nội dung này được Thủ tướng Phạm Minh Chính hoàn toàn trong Công điện số 95 vừa ban hành về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 .

E-SPORT

Theo người đứng đầu lớp phủ Chính, những ngày qua, cơn bão số 3 với cường độ đặc biệt lớn chuyển bộ trực tiếp vào nước ta và hoàn lưu sau cơn bão gây mưa lớn kéo dài trên diện rộng , gây nguy hiểm lũ lụt tại nhiều địa phương khu vực phía Bắc.

Bão lũ cũng gây thiệt hại rất lớn về tính mạng và tài sản dân dân.

Nhiệm vụ quan trọng được Thủ phòng cảnh giác là bảo đảm nguồn cung lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân; tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường. Phạm Minh Chính chỉ đạo các cơ quan kiểm thị trường, không để tình trạng găm hàng, tăng giá trong bão lũ (Ảnh: Thanh Thúy). được tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu mỹ phẩm, thuốc nam và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3, nhất là các hộ gia đì nh tại khu vực đang được cô lập, khó tiếp cận.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Hoàng Đăng Quang (áo trắng) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng ông Phạm Đức Tiến (Ảnh: Ngọc Minh).

Chuyến thăm cũng thể hiện tình cảm gắn bó, tin cậy, quyết tâm của hai nước thúc đẩy hợp tác, phát triển bền vững, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng chung.

Chính phủ dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân bị thiệt mạng do bão lũ gây ra (Ảnh: Đoàn Bắc).

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng phần hạ tầng dùng chung bến cảng biển Liên Chiểu ngày 1/9 (Ảnh: Hoài Sơn).

Bão lũ cũng gây thiệt hại rất lớn cả về tính mạng và tài sản; ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto (Ảnh: P. Hải).

Thủ tướng chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác quản lý, giám sát thị trường, đặc Đặc biệt với mặt hàng lương thực, thực phẩm, xảy ra tình trạng găm hàng, nâng giá bất hợp lý, sai quy định.

đại đồ dùng học tập, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng, các loại vật tư, sinh sản, các loại giống cây trồng, vật nuôi… cũng là yêu cầu được lãnh đạo phủ chính chính ra.

Đi đính kèm với đó, người đứng đầu phủ chính yêu cầu xử lý các địa phương tập trung chỉ đạo, giải quyết ngay nhà ở của dân dân, tập bị hư hỏng do bão gây ra.

Thủ tướng cũng thúc đẩy các địa phương khẩn cấp giải tỏa cây xanh xanh,đập trên các tuyến đường; giải quyết kịp thời các vấn đề về điện, nước sạch, Viễn thông… để đảm bảo bảo hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống sinh hoạt của nhân dân. iao thông vận tải, y tế, giáo dục tăng cường vận chuyển hàng hóa thiết yếu,rón các vùng hiện đang được chia cắt, cô lập, khó khăn , thiếu cơ...

Bộ Công Thương cũng cần thực hiện công tác điều tiết giữa các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng bởi mưa, lũ lụt với các tỉnh, thành phố khác khi có đề nghị của địa phương chiến bảo đảm duy trì cung ứng hàng hóa thiết yếu cho các cháu học sinh, bệnh nhân các địa phương chịu tác động của mưa, lũ lụt.

\"Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị kịp thời phát hiện và xử lý các tổ chức chức năng nguy hiểm, cá nhân có hành vi lợi ích ảnh hưởng của cơn bão số 3 để đầu cơ, găm hàng, tăng giá\", theo công điện của Thủ tướng.

Thủ tướng yêu cầu công khai về hình ức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi ích thiên tai hoặc diễn biến bất thường để thu lời bất chính, gây tác hại đến đời sống tinh thần, vật ch t của nhân dân.

E-SPORT

Các Bộ Y tế, Giáo dục và Đào được tạo ra giao chủ động phối hợp với các địa phương góp phần bình ổn giá và cung cấp đầy đủ trang thiết bị, nhu yếu sản phẩm cần thi