Nơi tập hợp tin tức

Thủ tướng: "Chúng tôi làm việc vì tình dân tộc,nghĩa đồng bào"

Thủ tướng: " Chúng tôi ta làm việc vì tình dân tộc, nghĩa đồng bào"Hoài ThuHoài Thu Chủ nhật, 15/09/2024 - 09:34 ( Dân trí) - tận hưởng hậu quả của bão; ổn định tình hình nhân dân; ược Thường trực Chính phủ bàn thảo.

Sáng 15/9, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ Hội nghị Thường trực Chính phủ với các địa chỉ phương pháp tác động cơn bão số 3, bàn về các giải pháp giải quyết hậu quả, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ổn định đời sống , khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, cung cấp tăng trưởng.{3

Trước khi bắt đầu, Hội nghị dành một phút tưởng nhớ các nạn nhân bị lốc xoáy gây bão ra.

Bão số 3 được nhận định là cơn bão có tốc độ mạnh nhất trong 30 năm qua Biển Đông và 70 năm qua trên đất liền Việt Nam, gây thiệt hại hết sức nặng nền về người, tài sản của nhân dân

Thủ tướng: Chúng ta làm việc vì tình dân tộc, nghĩa đồng bào - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ tiến Hội Đề nghị Thư cờ trực tuyến Chính phủ với các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão số 3, bàn về các giải pháp giải quyết hậu quả và phục hồi đời sống nhân dân (Ảnh: Đoàn Bắc).

Phát biể u khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh nêu rõ bão số 3 (bão Yagi) là cơn sử với 7 yếu tố: Tốc độ cao; đối tượng tác động nhiều khi; bộ vào đất liền; tiếp giáp rộng rãi từ Thanh Hóa trở ra; nh hình bão, thiên tai, Bộ chính trị dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm họp, ra kết luận rất ngay lúc đó. tiếp chỉ đạo công tác giải quyết hậu quả của bão.

Thủ tướng cũng đã có 9 công điện chỉ đạo với tinh thần bám sát tình hình thực tế, phản ứng đúng, mỏ, nhanh, phù hợp h ợp, đáp ứng kịp thời, hiệu quả.

Image ên Bái, đê Hoàng Long tại Ninh Bình, phân phối hợp lý, đồng bộ giữa năng lượng, địa phương, chuẩn bị phương pháp sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất có thể xảy ra .

Thủ tướng Phạm Minh Chính thị sát tình hình triển khai dự án đầu tư xây dựng phần hạ tầng dùng chung bến cảng biển Liên Chiểu ngày 1/9 (Ảnh: Hoài Sơn).

Bão lũ cũng gây thiệt hại rất lớn cả về tính mạng và tài sản; ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.

CASINO

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto (Ảnh: P. Hải).

Thủ tướng bi loại dương các Phó Thủ tướng, thành viên Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, lực lượng quân đội, công an… cùng người dân béo túc phát triển khai nhiều chỉ đạo của Trung ương trong công tác ứng phó, giải quyết hậu quả bão lũ, thiên tai.

Thủ tướng: Chúng ta làm việc vì tình dân tộc, nghĩa đồng bào - 2

Theo người đứng đầu phủ Chính, Thường trực chính phủ tổ chức hội nghị đề nghị này nhắm 4 mục tiêu lớn.

Một là khẩn cấp hậu quả của  bão Hải là nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân.

\" Chúng tôi làm việc vì tình dân. Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hậu quả của mưa lũ (tính đến 6h sáng 15/9), đã có 348 người chết và mất tích (281 người chết, 67 người mất tích).

Trong đó, Lào Cai c ó 168 người chết và mất tích (118 người chết, 50 người mất tích); 58 người (53 người chết, 5 người mất tích, 1 người mất tích) ; Quảng Ninh: 25 người chết; Phú Thọ 1 người Hòa Bình: 7 người chết do bão đất; Tuyên Quang: 5 người chết do lũ lụt…

Thống kê sơ bộ trên cả nước cho thấy gần 232.000 nhà nhà hư hỏng do bão và mưa lũ, tập trung ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang, Yên Bái…

ề. Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải. Dương, Hà Nội bị mất điện, mất liên lạc trên diện rộng.