Nơi tập hợp tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đọc thơ khi gặp các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đọc thơ khi gặp các cán bộ từng phục vụ Bác HồDân trí Dân trí Thứ năm, 15/08/2024 - 18:28 ( Dân trí) - " mỗi lần chiến hương nhớ tưởng Bác ơi, tôi đều có những cảm xúc rất đặc biệt.

Chiều 15/8, Tổng Bí thư, tịch nước 1954-1969, nhân kỷ niệm 55 nhm Ngày Bác đi xa, 55 nhm thực hiện Di chúc của Người, 55 năm bảo tồn và phát huy giá trị Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Báo Dân trí trâ n đăng toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại sự kiện.

- Kính thưa toàn bộ các đồng chí có mặt trong buổi có thể gặp mặt hôm nay,

Hôm nay, trong không khí của những ngày Tháng 8 lịch sử, trong niềm tự hào hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập trên Quảng trường Ba dự được phục vụ Bác trong thời gian Người sống và làm việc tại Khu Phủ Chủ tịch từ năm 1954 đến những giây phút cuối cùng ngày 2 /9/1969, cùng các thế hệ cán bộ Khu di tích đã nỗ lực, quyết định tâm quản lý, giữ gìn, phát huy tốt nhất di sản phẩm của Người tại Phủ Chủ tịch trong những năm qua.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đọc thơ khi gặp các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ - 1

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tìm mặt các bộ từng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chôm giai giai đoạn 1954-1969 (Ảnh: Lâm Khánh /VN).

Nhà văn hóa kiệt sản xuất, danh nhân văn hóa thế giới, cũng là tấm kính sáng chói về đạo đức cách mạng, phong tác giản dị, Khiêm tốn và lòng yêu nước, yêu nhân dân tha thiết.

Các bác, các cô, các chú còn có niềm vinh dự, tự hào hơn ai hết vì được là những người gần bên Bác sớm hôm nay, là ng ười cận vệ đêm ngày bảo vệ Bác, là người giúp việc cận cảnh, chăm lo bữa ăn, giấc ngủ, chăm sóc nhà nhà, vườn cây, ao cá của bác, là các y tá, bác sĩ đã hết lòng chăm sóc sức khỏe ngày những người mệt mỏi, không chỉ bằng y đức mà bằng cả trái tim kính yêu vô hạn, biết ơn của người đối diện với người Cha.

Mộc hồi ức xúc động đã ghi lại kỷ niệm các bác, các cô, các chú được Bác ân cần khuyên bảo, được Bác cho quà khi đi nước ngoài công tác; những \"người con\" bên Cha già dân tộc trong những thời khắc cuối cùng như người ru thịt trong đình...

Sau this, ở những kim cương công tác khác nhau, nhớ lời Bác dạy, các bác, các cô, các chú đều có chung sản phẩm quý báu: Đau khổ với công việc, trung thành với lý tưởng cách mạng, sống nghĩa Tìm n h, thủy chung với đồng chí, đồng đội...

Kỷ niệm trong những năm tháng được sống gần Bác, bảo vệ, phục vụ Bác chính là nguồn cổ động viên để đối đầu với các bác , các cô, các chú. giữ mãi trong suốt cuộc đời của mỗi người và luôn có sức lan tỏa, lay động mọi trái tim cho đến mãi mai sau.

Khu di tích Phủ Chủ tịch là nơi Người đã sống và làm việc suốt 15 năm(1954-1969) cộng với sản phẩm vĩ đại liên tục để về với tổ tiên, với \"Cụ Karl Marx, Cụ Lênin và các cách mạng đàn anh khác\".

{27

ng phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Bác Hồ đã cùng Ban Chấp hành Trung ương Bên đề ra đường hoàng hôn cho cách mạng Việt Nam, cùng lúc thực hiện hai nhiệm vụ nhất. nước nhà. Người có nhiều hoạt động, thống nhất nước nhà. êu.

BẮN CÁ

Ngay sau khi Bác đi xa, Quần Thể di lịch sử có giá trị, ý nghĩa đặc biệt quan trọng về Người đã được hình thành trong Khu Phủ Chủ tịch.

Những cán bộ \"Văn phòng 41\" thuộc Văn phòng Chủ tịch nước, nơi Bác sống và làm việc 15 năm cuối đời đã tình nguyện ở lại, một số cán bộ, chiến sĩ từ K10, Bộ Công an là những thứ người từng tham gia bảo vệ Bác lúc sinh thời đã được riêng biệt sang Khu di tích làm việc

a cơ quan Bác Hồ và sau này là Khu di tích Bác Hồ tại Phủ Chủ ngày phấn đấu thi đấu. vừa làm, vừa học để bảo quản, giữ tốt nhất \"Ngôi nhà của Bác\" i tình cảm thiêng liêng và ý nghĩa giáo dục sâu sắc về nhiều mặt để nhân dân và bạn bè năm châu khi đến tham quan, học tập vẫn như tìm thấy ở đây hình bóng của Người.

Nhà Bác ở và tất cả những con đường Bác đi được nhìn nom, dọn dẹp sẽ Cửa vẫn mở, đồng hồ vẫn chạy, đồ đạc trong nhà vẫn được sắp xếp ngắn gọn để ngày thường xuyên đón tiếp các du khách ở nước và qu ốc tế đến thăm nơi ở và làm việc của Người.

Chúng ta ta tự hào và cảm nhận vẫn có Bác Hồ khi Người đã hòa hợp vào non sông đất nước, thôi thúc phấn đấu, khát vọng hùng mạnh của dân tộc Việt Nam:

\"Bác để tình thương cho chúng con

Một đời thanh bạch, giá vàng son

Mong man áo vải đầy trượng

Hơn tượng đồng phơi những mòn mòn\"

Tiếp nối truyền thống \"Uống nước nhớ nguồn\", \" Ăn kết quả nhớ người trồng cây\", Đảng, Nhà nước ta luôn trân trọng, biết ơn cống hiến của các bác, các cô, các chú từng trực tiếp phục vụ, chăm sóc, bảo vệ Bác Hồ khi sinh thời và bảo quản ,giữ,phát huy tốt nhất di sản của Người tại Phủ Chủ tịch.

Về kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc theo phương thức thương mại điện tử, một số đại biểu Quốc hội đề nghị quy định cụ thể điều kiện, các loại thuốc, đối tượng được tham gia mua bán, cách thức tiến hành, cách thức tư vấn, hướng dẫn sử dụng thuốc, quy trình giao thuốc, vận chuyển, truy xuất nguồn gốc, giá bán, biện pháp bảo đảm bảo mật thông tin người mua…

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa (Ảnh: Hồng Phong).

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Quảng Ninh đã thảo luận, biểu quyết và thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh và cho thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Xuân Ký.

BẮN CÁ

Bằng tình cảm chân tình, xúc động, chúng ta càng cảm nhận sâu sắc một điều: Việt Nam - Hồ Chí Minh đã trở thành biểu tượng không thể tách rời và Khu di tích quốc gia đặc sản; Đặc biệt về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch chính là một phần quan trọng không thể thiếu, làm cho biểu tượng ấy càng ngày càng sinh động và g cần say.

Tôi đã từng nói chuyện với các đồng chí có thể bộ , nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch rằng: Mỗi lần vào dâng hương tưởng nhớ Bác, tôi đều có những cảm xúc đặc biệt một lần đến với Bác, chúng ta lại học thêm được. một bài học kinh nghiệm , vĩ đại Bác.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đọc thơ khi gặp các cán bộ từng phục vụ Bác Hồ - 3

yên tĩnh giai đoạn 1954-1969 (Ảnh: Lâm Khánh / VN).

55 sản tinh thần vô giá trên nhiều lĩnh vực .

Ngày nay chúng tôi đang tiếp tục nghiên cứu, học tập và không ngừng sáng tạo để làm theo Di chúc của Người, tiếp tục khẳn định niềm tin tin son sắt của Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong công việc giữ ngựa và phát huy di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như bảo tồn tồn tại và phát giá trị Khu di tích của Người tại Phủ Chủ tịch.

Những đóng góp yên tĩnh thầm, tận lực, trách nhiệm của tập thể có thể cán bộ, người lao động Khu di tích qua các thời kỳ, cùng với nhiều dấu vết quan trọng chính là niềm tin vinh dự, tự hào được tiếp nối hệ thống truyền mạch nguồn của người có thể bộ cơ quan Bác Hồ.{3) phục vụ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu Phủ Chủ tịch thời kỳ 1954-1969.

, bình an, hạnh phúc, tiếp tục Trao truyền, giáo dục truyền thống đoàn kết, yêu nước cho con cháu và các thế hệ người Việt Nam, cũng như bạn bè quốc tế.

Chúc tập thể có thể bộ, nhân viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tập đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, c thực hiện tốt nhiệm vụ, khẳng định vị trí thế Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Thủ đô Hà Nội là nơi hội tụ linh hồn sông núi, tinh hoa của dân tộc, nơi Bác Hồ số ng mãi với non sông, đất nước, với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa yêu thích của chúng ta