Nơi tập hợp tin tức

Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 55

Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 55Nguyễn PhêNguyễn Phê Thứ bảy, 24/08/2024 - 17:03 ( Dân trí) - Ngày 24/8 (tức là ngày 21/7 năm Giáp Thìn ), huyện Nam Đàn (Nghệ An) tổ chức lễ chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 55 tại Khu di tích Kim Liên, xã Kim Liên. hồ Chí Minh được tổ chức trọng thể tại quê hương Nghệ Một trải nghiệm khó quên huyện, thành, thị và huyện Nam Đàn, xã Kim Liên.

{2

Lễ giỗ được tổ chức trang nghiêm theo đúng phong tục cổ truyền, khuyến khích trí nhớ lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 55 - 1

Ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND t đỉnh Nghệ An - dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Thái Dương , để lại niềm tiếc thương vô hạn cho). toàn dân tộc.

Lễ giỗ năm là dịp để nhân dân tưởng nhớ đến Người; xem lại thân thế, sự nghiệp, công lao và những cống hiến cho Bác đối với đất nước, quê hương.

Đây cũng là một số tạo thêm động lực, niềm tin và quyết tâm cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An, huyện Nam Đàn tiếp tục rèn lực thực hiện Di chúc và tinh thần thiêng của Người, \ "đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá nhất của miền Bắc\".

Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Cường bày tỏ sự coi trọng và mãi mãi khắc ghi những đóng góp to lớn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với quan hệ hai Đảng, hai nước.

Trong không khí chân thành, hữu nghị, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình của mỗi Đảng, mỗi nước; bày tỏ vui mừng về đà phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt-Trung thời gian qua, cũng như thảo luận một số phương hướng nhằm hiện thực hóa nhận thức chung cấp cao, thúc đẩy quan hệ song phương trong thời gian tới.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhiệt liệt chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc; bày tỏ vui mừng và chúc mừng đồng chí Tô Lâm được tín nhiệm bầu giữ cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo ông Bình, cử tri và nhân dân bày tỏ sự tin tưởng và vui mừng khi Ban Chấp hành Trung ương bầu Chủ tịch nước Tô Lâm làm Tổng Bí thư với số phiếu tuyệt đối.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nho yêu n ước, chứng kiến ​​​​cảnh nước mất, nhà tan, cậu bé Nguyễn Sinh Cung đã sớm hấp thụ truyền thống văn hóa dân tộc và lòng yêu nước thiết tha.

Năm 1911, khi mới 21 tuổi , chàng trai trẻ Nguyễn Tất Thành quyết tâm ra đi tìm đường cứu nước , với khao khát cháy là giành độc lập làm cho nước, cho dân dân.

NỔ HŨ

Mùa Xuân năm 1930, Người chủ Hội nghị thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và từng bước lãnh đạo đạo cách mạng Việt Nam đi từ chiến thắng lợi ích này đến lợi ích khác.

Lễ giỗ Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ 55 - 2

Trang trọng buổi lễ giỗ lần thứ 55 Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: Thái Dương).

Người đã lãnh đạo nhân dân làm nên Cách mạng tháng Tám năm 1945 , khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa; 2}Theo con đường mà Người đã vạch ra, Đảng và nhân dân Hồ Ch í Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp vĩ đại mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta một di sản vô giá, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách sáng vàng; trở thành thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng ta, Nhân dân ta .

Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh biểu tượng cho tinh hoa của dân tộc, cho ý chí hiển cường, bất khuất c của nhân dân Việt Nam minh bạch 4.000 năm lịch sử vinh quang. Người là \"Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất\".