Nơi tập hợp tin tức

Chính phủ: Miễn, giảm thuế, phí cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi Bão Yagi

Chính phủ: Miễn, giảm thuế, phí cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi bão YagiHoài ThuHoài Thứ Tư, 18/09/2024 - 08:00 ( Dân trí) - Đ ể hỗ trợ khôi phục sản xuất, kinh doanh , bão, nổ đất sau siêu bãi Yagi.

Hàng loạt giải pháp, chính sách hỗ trợ thúc đẩy nhanh chóng định tình hình nhân dân, Thúc mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực c thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt phát sau bão số 3, được Chính phủ nêu rõ trong Nghị quyết số 143 vừa ban hành.

Bão số 3 (siêu bão Yagi) là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua Trên Biển Đông và trong 70 năm qua trên đất liền, với nhiều đặc điểm chưa từng có giá trị, khi vào Việt Nam đã gây ra 329 người chết, mất tích và gây tổn hại sơ bộ khoảng 50.000 tỷ đồng.

Miễn phí, giảm thuế, phí và xem xét miễn, giảm lãi vay ngân hàng{3)

giảm, giới hạn thuế, phí, lệ phí, tiền thuê đất, thuê mặt nước ...cho các đối tượng bị ảnh thiệt hại do bão, lũ lụt, lũ lụt, xói lở đất.

Chính phủ: Miễn, giảm thuế, phí cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi - 1

Bão số 3 khi quét qua Hải Phòng đã tàn phá nặng nề cơ sở hạ tầng nơi đây (Ảnh: Hải Nam).

Ngân hàng Nhà nước cần chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động tính toán phương pháp hỗ trợ, thực hiện cấu hình lại thời hạn, giữ nguyên nhóm nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay cho khách hàng hàng bị tổn hại, xây dựng các chương trình tín dụng mới với lãi suất ưu đãi phù hợp, tiếp tục dành cho khách hàng để phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão.{3) n xuất... trong thời gian tới, Chính phủ giao nhiệm vụ cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các địa phương nhanh Cơn thôn bản, gia đình bị bụi tai mất nhà, tái định cư cho các bản, làng, nhà ở cho ngư ời dân đến phòng an toàn.

Miễn, giảm thuế, phí và xem xét miễn, giảm lãi vay ngân hàng

329 người chết và mất tích vì bão số 3

Cùng với mục tiêu xây dựng 3.000km cao tốc tới năm 2025 và 5.000km cao tốc tới năm 2030, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần ưu tiên khắc phục hậu quả, thiệt hại rất nặng nề do bão lũ, thiên tai gây ra.

Cá biệt có một số trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn giao thông làm chết người, bỏ trốn khỏi hiện trường, chống đối, không hợp tác việc kiểm tra, giải quyết của cơ quan chức năng, gây bức xúc trong nhân dân.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hà Vĩ (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN).

Công việc này cần hoàn thành chậm nhất trước 31/12.

Các công trình thủy lợi, đê kè, hồ đập, hồ chứa thủy lợi… Xung quanh yếu, bị hư hỏng, có rủi ro, nguy cơ cao cũng cần được kiểm soát nhanh chóng để xây dựng phương án bố trí ngân sách sửa chữa, gia cố, nâng cấp, xây dựng mới, bảo đảm yêu cầu phòng, chống, ứng Phó với các vấn đề thiên tai, bão lũ.

Chính phủ: Miễn, giảm thuế, phí cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi - 2

HIỆN trường vụ quét ở Làng Nủ, Lào Cai (Ảnh: Hữu Khoa)

Bộ Tài nguyên và Môi trường được điều tra, khảo sát hình ảnh ngập lụt tại các vị trí đã và đang xảy ra hiện tượng trượt, nguy hiểm đất đá; khoanh định chi tiết các khu vực có nguy cơ cảnh báo.

Chính phủ chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất phương pháp sử dụng một phần dung tích phòng lũ trên hồ cung cấp nước bình thường chứa lớn, quan trọng, để nâng cao khả năng cắt giăm lũ cho hạ du khi xảy ra ra các tình huống khẩn cấp, bất ngờ.

Bên bờ đó, cần tăng cường năng lực dự báo, cảnh báo thiên tai, bão lũ; nguy hiểm đầu cơ, tăng giá hàng thiết yếu

Trong nhóm nhiệm vụ, giải pháp về cơ chế, chính sách, giải pháp cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính để khai khai tri c ác sách hỗ trợ chính, Chính phủ yêu cầu Bộ xây dựng, các bộ, Các địa phương nghiên cứu chỉ định huyết thanh rút gọn đối với các gói thau cần thực hiện để giải quyết ngay hoặc xử lý kịp thời hậu quả do bão số 3 và mưa lũ sau bão gây ra. hành vi đầu cơ, găm hàng tăng giá, thao túng giá (Ảnh: Thành Đông).

BẮN CÁ

Nhằm kiểm soát phát, cung cấp tăng trưởng kinh tế, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, đ ịa phương có giải pháp ổn định giá mặt hàng thiết yếu, nguyên vật liệu cho đời sống của nhân dân và sản xuất kinh doanh;

i dồi, nhất là vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão, lũ, thiên tai , tuyệt đối không để xảy ra thiếu lương thực, thực phẩm trong những tháng cuối năm.

BẮN CÁ

Tiếp Tiếp tục cung cấp tiết kiệm chi tiết, tinh tế để tiết kiệm chi thường xuyên để dành nguồn lực bảo đảm cho sinh hoạt xã hội, giải quyết hậu quả thiên tai, hỗ trợ người dân và đầu tư phát triển; thi công các ông ông trình, dự án quan trọng, trọng điểm quốc gia… cũng là nhiệm vụ được Chính phủ quán triệt .

Theo yêu cầu của phủ Chính, các bộ trưởng, trưởng ngành và lãnh đạo địa chỉ phương pháp cần phát triển đồng bộ, đáp ứng kịp thời, hiệu quả các chính sách hỗ trợ bảo đảm chặt chẽ, không để xảy ra thất bại, lãng phí, tiêu cực, lợi ích nhóm hỗ trợ từ ngân sách Trung Quốc để gửi Bộ. Tài chính,