Nơi tập hợp tin tức

Thủ tướng: "Giảm thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng và tiêu cực"

Thủ tướng: &" Kiểm soát các văn bản quy phạm pháp luật, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung vào những vấn đề cấp bách, thực sự cần thiết. Ông cũng ch ỉ đạo giảm thủ hành chính để giảm thiểu hà .

Tinh thần chỉ đạo này được Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo nhanh kiểm soát, xử lý hấp dẫn trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, nhấn mạnh khi phát biểu kết luận phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo, chiều 7/8.

Theo người đứng đầu Chính phủ, việc nhanh khống, xử lý các ma trận trong hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật phải xu ất phát từ thực tiễn, tôn giáo Quan trọng và gắn bó thực tiễn, lấy thực tiễn làm thước đo .

" ục thực hiện, luật hóa\", Thủ tướng quán triệt .

 Ông nhấn mạnh việc gỡ gỡ Cố vấn góp phần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về tinh thần có kế hoạch từ a và phát triển, có điều chỉnh và bổ sung, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, không cầu an toàn, không nóng xông, dễ làm trước, khó làm sau; khám phá, giải quyết khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng: Giảm thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng và tiêu cực - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại phiên họp (Ảnh: Đoàn Bắc). cấp bách cần xử lý, giải quyết để góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát phát, cấp phát tăng trưởng, bảo đảm cân đối lớn cho nền kinh tế, tạo công ăn, việc làm, sinh kế cho người dân, khơi thông, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển.

Thủ tướng cũng cường tinh thần bắt đầu tư công, nguồn lực Nhà nước dẫn dắt và kích hoạt các nguồn lực hợp pháp khác ; đồng thời tập trung có tâm, điểm, không trải nghiệm.

E-SPORT

Người đứng đầu phủ lưu ý nguyên tắc kiểm soát, xử lý là tập trung vào những vấn đề cấp bách, thực sự c cần thiết năng , nâng cao lực thực thi gắn với thiết kế công cụ; để tăng cường thanh tra, kiểm tra.

Đặc biệt, Thủ tướng yêu cầu trợ thủ tục hành chính, phiền hà, sách nhiễu và phòng chống tham nhũng, tieu cực. các cơ quan liên quan khẩn cấp nghiên cứu, thực hiện xây dựng dự án luật sửa nhiều luật.

Thủ tướng: Giảm thủ tục hành chính, phòng chống tham nhũng và tiêu cực - 2

Toàn cảnh phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo điều khiển, x sử lý vấn đề trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật ( Ảnh: Đoàn Bắc).

h và các cơ quan liên quan cần nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao hơn nữa, tập trung tối đa nguồn lực về con người , cơ sở vật chất, tài chính cho công tác này.

Ngài Tổng Bí thư kính mến!

Đồng chí Tô Lâm kính mến!

"Tôi rất vui mừng nhận được tin Đồng chí được bầu giữ cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi tới Đồng chí lời chúc mừng nồng nhiệt.

Trước đó, tại  Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trần Duy Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

E-SPORT

Thủ tướng nhắc các đơn vị chuẩn thiết bị kỹ lưỡng, phấn đấu trình diễn Quốc hội thông qua các dự án luật tại bất kỳ cuộc thi thứ 8 nào hội khóa XV (tháng 10), bảo đảm tính khả thi cao, hiệu quả khi các luật đi vào cuộc sống.

Sau khi Ban Chỉ đạo được thành lập, ngay trong ngày 7/8/2024, Thường trực tuyến phủ và Ban Chỉ đạo đã triển khai phiên bản thứ nhất để xác định các nhiệm vụ, giải pháp tâm trí, trong đó xác định các nhiệm vụ mà Bộ Tư pháp (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo) và các bộ, chuyên ngành, địa phương cần thực hiện tập trung.

Theo Bộ Tư pháp, đến cơ sở này đã nhận được báo cáo của 15 bộ, cơ quan ngang bộ, 55 địa phương và một số Hiệp hội, doanh nghiệp về khống văn bản quy phạm pháp luật; đồng thời nhận đượ c 594 kiến ​​nghị đối với 13 luật.