Nơi tập hợp tin tức

Quốc hội miễn nhiệm TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao

Quốc hội miễn nhiệm chánh án TAND Tối cao và trưởng VKSND Tối caoHoài ThuHoài Thứ hai, 26/08/2024 - 15:42 (Dân trí) - Quốc hội vừa miễn chức năng Chánh án TAND Tối cao với ông Nguyễn Hòa Bình và Viện trưởng VKSND Tối cao với ông Lê Minh Trí tại bất kỳ cuộc họp nào bất ngờ được nhận nhiệm vụ mới.

Phát biểu sa mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV chiều 26/8, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết Quốc hội đã miễn nhiệm chức vụ Chánh án TAND Tối cao đối với ông Nguyễn Hòa Bình và à phêchuẩn đề nghị của Thủ tướng bổ trợ ông Bình giữ chức Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2021 -2026.

Quốc hội cũng đã miễn nhiệm chức vụ Viện trưởng VKSND Tối cao đối đầu với ông Lê Minh Trí để bầu tổ chức Chánh án T VÀ Tối cao theo đề nghị của Chủ nghĩa nước.

Tuy nhiên, trên thực tế, khi người dân tích hợp 2 GPLX vào một thẻ, có trường hợp người dân vi phạm giao thông khi điều khiển xe máy và bị CSGT xử lý vi phạm giữ cả 2 GPLX. Trong thời gian này, giấy phép lái ô tô của người dân sắp hết hạn, người dân muốn làm thủ tục cấp đổi nhưng do đã tích hợp và bị CSGT giữ cả 2 nên không đảm bảo thủ tục để đề nghị cấp, đổi GPLX ô tô.

Với việc kiện toàn nhân sự Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, bộ máy lãnh đạo của đơn vị hiện có 4 người gồm Trưởng ban Trần Lưu Quang và 3 Phó ban: Nguyễn Duy Hưng, Nguyễn Hồng Sơn và Nguyễn Đức Hiển.

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM sinh năm 1976, quê quán TPHCM, trình độ thạc sĩ kinh tế - chính trị, cử nhân khoa học chuyên ngành sinh học, cử nhân hành chính học. Bà hiện là đại biểu Quốc hội khóa XV, chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Mỹ TPHCM.

E-SPORTQuốc hội miễn nhiệm Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao - 1

Ông Nguyễn Hòa Bình và Lê Minh Trí thôi chức năng Chánh án TAND Tối cao và Viện trưởng VKSND Tối cao (Đồ họa: Thủy Tiên). và Viện trưởng VKSND Tối cao.

Ông Nguyễn Hòa Bình và ông Lê Minh Trí được miễn nhiệm để nhận nhiệm vụ mới.

Theo đó, ông Nguyễn Hòa Bình được quốc hội phê chuẩn bổ sung nhiệm giữ chức vụ Phó Thủ tướng, còn ông Lê Minh Trí được bầu làm Chánh án TAND Tối cao -  thay vị trí của ông Nguyễn Hòa Bình.

TAND là cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp. pháp Việt Nam.

Chánh dự án TAND Tối cao do Quốc hội bầu cử, miễn nhiệm, bãi nhiệm theo đề nghị của Chủ tịch nước. ốc hội.

E-SPORT

VKSND là cơ quan thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của nước Việt Nam. 

Viện trưởng KSND Tối cao do Quốc hội bầu cử, miễn nhiệm, bãi nhiệm theo đề nghị của Chủ tịch nước. của Viện trưởng Viện KSND Tối cao theo kỳ của Quốc hội.