Nơi tập hợp tin tức

Đường dây 500kV đi qua 9 tỉnh: Thi công thần tốc, xác lập nhiều kỷ lục

Với tin h thần "vượt nắng thắng mưa &" tư ngắn nhất, thời gian thi công ngắn nhất…

Những kỳ tích này một lần nữa được Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh khi phát biểu tại Lễ Khánh thành Dự án đường dây tải điệ n 500kV mạch 3 Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) đến Phố Nối (tỉnh Hưng Yên), sáng 29/8. Đây là dự án trọng điểm quốc gia, lập nhiều kỷ lục, chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Lễ Khánh được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu chính ở Hưng Yên và 8 điểm tại các tỉnh có dự án qua: Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quả ng Bình.

Nhiều kỷ lục xác lập

Dự án đường dây tải điện 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối dài khoảng 519km, đi qua 9 tỉnh, có tổng công suất tư hơn 22.300 tỷ đồng, với 4 dự án thành phần, được khởi công tháng 1.

Đường dây 500kV đi qua 9 tỉnh: Thi công thần tốc, xác lập nhiều kỷ lục - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ Khánh thành đường dây 500kV mạch 3 (Ảnh: Đoàn Bắc).

Quá trình thi công, dự án gặp nhiều khó khăn làm khối lượng công việc, thiết bị, kỹ thuật lớn; vật tư phải nhập cần thời gian; cần nguồn nhân l cực lớn; , nhờ sự chỉ đạo quyết định, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng, sự kiện của tất cả hệ thống chính trị, các bộ, chuyên ngành , cơ quan liên quan, ủng hộ người dân, với tinh thần \ n hư thông thường.

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, trong những năm qua, kinh tế - xã hội nước ta có sự phát triển mạnh mẽ, đặt ra yêu cầu tăng trưởng nguồn điện bìn h quân phải ở mức 10-12%/năm. thiếu điện cục bộ như ở miền Bắc đầu năm 2023.

Do đó, từ tháng 6/2023, Chính phủ, Thủ tướng đã có nhiều ch ỉ đạo quyết định list, yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, khẩn tài phát triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để bảo đảm cung cấp đủ điện cho miền Bắc trong các tháng cao điểm của năm 2024 và các năm tiếp theo, không xảy ra thiếu điện trong bất cứ vấn đề nào.

Nối.

Điểm lại quá trình thần tốc phát triển, hoàn trang , Giảm hôi hôi, tay lấm bùn tham gia kéo dây, vận động chuyển nguyên vật liệu, thu hoạch nhà cửa, kiến ​​trúc dưới hành lang tuyến, phân luồng giao thông; hình ảnh các bà, các chị tham gia tiếp nước, thực ph ẩm, trái cây, hậu cần động viên công nhân lao động trong những ngày hè nóng…

Đường dây 500kV đi qua 9 tỉnh: Thi công thần tốc, xác lập nhiều kỷ lục - 2

Đường dây 500 kV mạch 3 đoạn qua tỉnh Thanh Hóa (Ảnh: Đức Tuân).

Ông cũng nhanh chóng đến khoảnh khắc khắc tư ơi hôn, phấn khởi của công nhân, người lao động trên công trường, trên cột điện cao dốc hay hình ảnh đuông, đu dây vật liệu, kéo dây đeo tạo nên không khí thi đua, phấn khởi tạo niềm vui vui, Hạnh phúc và tự hào của những người

Biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể

Người đứng đầu phủ chỉ rõ, công trình 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Kết nối được đưa ra vận hành có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên nhiều cạnh, về cả kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh.

Trong đó, công trình mang ý nghĩa chiến lược Lời khuyên bảo đảm năng lượng quốc gia năng lượng, góp phần giải quyết tình trạng thiếu điện cục bộ tại miền Bắc.

\"Đây là công trình của niềm tin và sức mạnh đại đoàn kết, có ý nghĩa với doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài v ề bảo đảm cung ứng điện, nhất là ở lĩnh vực công nghệ cao , tin tưởng vào quyết định của phía Việt Nam đã nói là làm, đã cam kết phải thực hiện, đã làm, đã thực hiện là có kết quả cụ thể, đo lường, cân đo đếm được\", Thủ tướng nhấn mạnh .

Đường dây 500kV đi qua 9 tỉnh: Thi công thần tốc, xác lập nhiều kỷ lục - 3

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển đường dây tải điện 500kV mạch 3 Qu bảng Trạch - Phố Nối (Ảnh: Đoàn Bắc).

Ông cũng khẳng định công trình khai khát, tự tin, bản lĩnh, giá trị con người Việt Nam, với tinh thần \"biến không thành có, biến khó thành dễ, biến không thể thành có thể\"; mang ý nghĩa kết nối nền kinh tế, liên kết khu vực tiếp tục tổng kết để rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu áp dụng vào các dự án trọng điểm quốc gia về đường cao tốc, sân bay, bến cảng, đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, các dự án chiến lược về hạ tầng...

 Bán thuốc qua mạng phải đi kèm điều kiện

THỂ THAO

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tưởng nhớ Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (Ảnh: Kiều Hoa).

Nhiều kỷ lục được xác lập

Tại Thanh Hóa, 8h50, lễ khánh thành ở điểm cầu Trạm biến áp 500kV (xã Thiệu Phúc, huyện Thiệu Hóa) có sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và lãnh đạo tỉnh.

đặc biệt, ông lưu ý việc kiểm soát, đẩy nhanh tiến độ từ khâu chuẩn được đầu tư, nguồn vốn , giải phóng mặt bằng đến Khầu phát triển k hai thi công và huy động các nguồn lực tham gia... rút ngắn tối đa thời gian hoàn thành của