Nơi tập hợp tin tức

Bão Yagi quét qua Hà Nội làm 3 người chết, 8 người bị thương

Bão Yagi quét qua Hà Nội làm 3 người chết, 8 người bị thươngHoài ThuHoài Thu Chủ nhật, 08/09/2024 - 07:48 (Dân trí) - Theo báo cáo nhanh của TP Hà Nội, bão số 3 làm 3 người chết, 8 người bị thương; 19 nhà, ki-ốt tốc độ hư hỏng 7 ô tô; hàng tảo đỏ và ngập 1.700 ha lúa…

Con số này được báo cáo tại cuộc thi thứ hai 4 trong ngày Sở Chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3, làm Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì đêm 7/9.

Tại cuộc họp này, lãnh đạo Chính phủ đã nghe báo cáo và cho ý kiến ​​​​chỉ đạo về công tác thống kê tổn hại, phát triển biện pháp giải quyết hậu quả sau bão tại các địa phương.

THỂ THAO

Vị trí tâm bão số 3 ở phía bắc Hà Nội với sức gió cấp 8, giật cấp 10 và đi về hướng tây qua Vĩnh Phúc, Phú Thọ, đang suy yếu nhanh với sức gió cấp 6-7. Đến 2h sáng 8/9, bão số 3 suy yếu thành áp chậm nhiệt đới.

Bão Yagi quét qua Hà Nội làm 3 người chết, 8 người bị thương - 1

Hình ảnh cây xanh xung quanh hồ Gươm vũ khi bão Yagi quét qua (Ảnh: Minh Nhân).

Tỉnh Bắc Bộ đang có mưa khoảng 200mm, nh ưng khu vực tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng giảm nhanh. a tây Bắc Bộ (Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Hòa Bình), mưa có thể kéo dài sang ngày 9/9.

Sau 5 năm triển khai, phong trào đã thấm sâu đến cơ sở, được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hưởng ứng, thực hiện bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả ở từng cơ quan, đơn vị.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác dâng hương (Ảnh: CTV).

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi làm việc với tỉnh Lâm Đồng về 2 dự án cao tốc (Ảnh: Minh Hậu).

THỂ THAO

Nêu ý kiến tại hội nghị, bà Hà Thị Liên, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phản ánh thực tế ở các thành phố lớn, nhiều gia đình không muốn đẻ con thứ hai.

Là biểu tượng vĩ đại của tinh thần yêu nước, khí phách anh hùng và khát vọng độc lập, tự do, hạnh phúc của dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ truyền cảm hứng cho các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Người đã hiến dâng trọn vẹn cả cuộc đời vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của Nhân dân. Ngay cả cho đến khi trước lúc đi xa theo quy luật tự nhiên của đời người: "sinh, lão, bệnh, tử", Người vẫn canh cánh trong lòng một mực lo cho nước, cho dân, cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio tin tưởng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tiếp tục đóng góp quan trọng thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Khi gió giảm ở khu vực Quảng Ninh và Hải Phòng, các lực lượng sẽ phát triển phương tiện tìm kiếm ki ếm, cứu nạn tàu, thuyền, người bị mất tích trên biển

bị tốc độ hư hỏng 7 ô tô cải tiến; ; ngập 1.700 ha lúa…

Sáng 8/9, lực lượng tiến hành xử lý cây cối, bảo đảm thông thông suốt.

Lãnh đạo tỉnh Hải 100mm. dây trungáp (22kV, 35kV) và 16 đường dây 110kV gặp sự cố, khiến khoảng 500.000 khách hàng bị mất điện

c phục tổn thương, đồng thời vận hành một số trạm trạm tiêu trên địa bàn các huyện: Bình Giang, Cẩm Giàng, Già Lộc.

Trong khi đó, các tỉnh ảnh hưởng Bão số 3, các biện pháp Phó Thủ tướng đề ngh ị các địa phương tập trung thực hiện các biện pháp phòng, chống ngập, lũ ống, lũ quét, lở đất làm mưa lớn sau hoàn lưu bão số 3.{3

Bão số 3 đã suy yếu nhanh, các địa phương phải khẩn trương phát triển khai ngay công tác giải quyết hậu quả, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo.

Ông yêu cầu các tỉnh Quảng Ninh, TP. nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tàu thuyền bị trôi dạt, chìm trong biển, người mất tích.

Bão Yagi quét qua Hà Nội làm 3 người chết, 8 người bị thương - 2

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạ o cuộc thi tại Sở chỉ huy tiền phương phòng, chống bão số 3 (Ảnh: Minh Khôi). hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày. 

, điều phối điện cho các doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp sản xuất quan trọng

ó Thủ tướng nhắc các địa phương tiếp tục Bộ Công Thư ONG, Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo động hoạt vận hành các hồ chứa, không để chống lũ lụt.