Nơi tập hợp tin tức

Cả nước đã có 2.021km đường bộ tốc độ cao

Cả nước đã có 2,021km đường bộ cao tốcHoài ThuHoài Thứ năm, 08/08/2024 - 10:03 (Dân trí) - Với việc đưa vào khai thác thác 11 dự án th ành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông và cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với tổng chiều dài 693km, cả nước đến nay có 2,021km đường cao tốc.

Con số này đã được báo cáo ở phiên lớp 13 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các nước công trình , dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, sáng 8/8. Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo, nhắm kiểm tra, đô đốc và bàn giải pháp gỡ khó khăn, cuối cùng tiến trình các công trình, dự án.

Mở đầu phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính Bấm mạn h một trong những mục tiêu mà Đại hội XIII đặt ra là đến năm 2025 cả nước có 3.000km đường bộ tốc độ cao và đến năm 2030 cả nước có ến lược, trong đó có đột phá về hạ tầng giao thông.

Sau phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo, Thủ tướng đã ban hành 12 kết luận và trên 400 công điện đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, tiền mắc để phát triển các dự án như sân bay Long Thành, cao tốc Bắc - Nam phía Đông…

THỂ THAOCả nước đã có 2.021km đường bộ cao tốc - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên thứ 13 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm giao thông vận tải (Ảnh: Đoàn Bắc) . 2017-2020 tăng tốc khoảng 2,021km.

Công ty phát triển khai, hoàn thành, góp phần cung cấp phát triển kinh tế - xã hội, tạo không gian phát triển mới cho các địa phương Một dự án đi qua, tạo khu đô thị, dịch vụ mới, tăng giá trị gia tăng đất đai, giảm chi phí hậu cần…

Tại phiên họp này, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đ ạo và đại biểu dự cuộc tập kiểm tra điểm, đánh giá cụ thể các nhiệm vụ được giao và xử lý, chỉ đạo, giải quyết những vấn đề khó khăn, óc câu, cố thúc tiến phát triển khai dự án trong thời gian tới.

Trong đó, lãnh đạo Chính Chính phủ yêu cầu báo cáo công cụ có thể thực hiện các nhiệm vụ, nêu rõ những vấn đề tồn tại, đánh lừa và hướng dẫn xử lý những câu đố mắc như thủ thuật về đá xây dựng thông thường cho các dự án tiến trình; giao diện bằng , di chuyển hạ tầng kỹ thuật...

Thủ tướng cũng yêu cầu kiểm tra tình hình thực hiện hướng dẫn thủ tục xác định dự án đầu tư, bố trí vốn…; chuyển mục tiêu sử dụng rừng; mục tiêu sử dụng đất; công tác di chuyển tầng kỹ thuật điện...

Theo báo cáo về công ty phát triển khai thi công dự án giao thông điểm, Bộ GTVT đang chỉ đạo các nhà thầu phát triển dự án cao tốc Bắc - Nam Phía Đông Giai đoạn 2021-2025; Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Với mục tiêu hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT , các địa phương và VEC đang phát triển khai 38 dự án/dự án thành phần với tổng chiều dài khoảng 1.700km.

Cả nước đã có 2.021km đường bộ cao tốc - 2

Toàn cảnh phiên họp (Ảnh: Đoàn Bắc) .

}Trong đó, có 25 dự án/dự án thành phần với tổng chiều dài khoảng 1,104km được hoàn thành theo kế hoạch vào năm 2025; 2 dự án/dự án thành phần với tổng chiều dài 68km theo kế hoạch hoàn thành vào năm 2026, Nhưng có thể rút ngắn tiến trình để hoàn thành vào năm 2025.

THỂ THAO

Bộ GTVT đặt mục tiêu 13 dự án/dự án thành phần với tổng chiều dài 736km có điều kiện thuận lợi, sẽ hoàn thành trong năm 2025 , nhiều dự án thành phần phấn đấu rút ngắn thời gian thi công 3-6 tháng.

10 dự án/dự án thành phần v mới tổng chiều dài 377km cần phải quyết định, tập trung giải quyết khó khăn Về giải phóng mặt bằng, nguồn xây dựng cơ sở dữ liệu và tổ chức thi công 3 ca, 4 cung cấp mới có thể hoàn thành trong năm 20 25.

4 dự án/dự án thành phần và đoạn qua cầu Phước Khánh thuộc dự án Bến Lức - Long Thành với tổng chiều dài 59km có kế hoạch hoạch hoàn thành năm 2025, nhưng rất khó hoàn thành đúng tiến trình độ mộng giải phóng mặt bằng, nguồn vật liệu xây dựng, thủ thuật lựa chọn nhà thau.