Nơi tập hợp tin tức

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chỉ ra những vấn đề TP.HCM cần giải quyết

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chỉ ra những vấn đề TPHCM cần giải quyếtQ.HuyQ.Huy Thứ bảy, 17/08/2024 - 18:55 (Dân trí) - Ngoà i những kết quả tích cực, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhận định, Tp.HCM còn tồn tại, hạn chế chưa được giải quyết triệt để Trong đó, kết cấu hạ tầng thành phố còn yếu đuối, ngày càng tải.

Tại buổi làm việc làm với Thành Đô Chiều 17/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, trong gần 40 năm qua, kể từ khi bắt đầu cuộc gọi GDP, thu ngân sách, năng lực lao động, cơ chế, chính sách mới, mô hình kinh doanh mới. o, đột phá, công nghệ mới, cách làm mới nhân rộng cho cả nước

Đường MạtChược 2PG

\"Trong khó khăn, nhưng tăng trưởng kinh tế vẫn duy trì khá tốt, cho thấy những nỗ lực bền bỉ của Đảng bộ, chính quyề n, người dân và doanh nghiệp Tp.HCM\", Tổng Bí thư, TPHCM ng Hùng).

Mỗi năm, TPCM t lớn cho toàn nền kinh tế . gián tiếp chia sẻ với các địa phương khác.

Cơ cấu kinh tế của TP.HCM cũng chuyển dịch tích cực, tỷ lệ các ngành dịch vụ chất lượng cao, ngành có giá trị gia tăng lớn, có lợi thế cạnh tranh liên tiếp tăng dần qua các năm. Đang vươn nhanh ra khu vực Đông Nam Á trong tương lai không xa. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tổng Bí thư, Chủ tích nước cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế của TPH CM trong nhiều năm chưa được giải quyết triệt để..

Thành phố đang có xu hướng phát triển chậm lại với nhiều đô thị lớn ở khu vực Đông Nam Á và châu Á về năng suất lao động rộng, năng lượng cạnh tranh và chất lượng sinh thái. cũng gặp khó khăn, không mong muốn trong quy trình hoạt động và quản lý đô thị, nhiều dự án hạ tầng, dự án đầu tư lớn ở tốc độ chậm so với mục tiêu kế hoạch.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chỉ ra những vấn đề TPHCM cần khắc phục - 2

Buổi công việc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm với Thành ủy TP.HCM (Ảnh: Hoàng Hùng), còn yếu kém, ngày càng tải; phát triển văn hóa chưa xứng đáng với vai trò, vị trí bất lợi; Đáng chú ý, tinh thần phong cách và vị trí dẫn đầu của Đảng thành phố đang suy giảm; xây dựng hệ thống chính trị của TP.HCM trên một số mặt còn hạn chế, yếu đuối lý tưởng, mất niềm tin, suy suy thoái đạo đức, đường sống, quản lý, tham tham, năng lực chưa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao.

Thành phố cũng có thể quản lý, kể cả cán bộ chủ vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý kỷ luật và ị Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.HCM cùng cả hệ thống chính trị nhận thức sâu sắc hơn nữa về vị trí, vai trò, đoàn kết, thống nhất , quyết tâm xây dựng thành phố văn minh, hiện đại với vị trí đô thị đặc biệt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đóng góp ngày càng lớn cho khu vực và cả nước, hội. nhập; tăng trưởng xanh, bao trùm và bền Thành phố cần khai thác tốt nhất ti ềm năng, lợi thế, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, gắn kết với đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại, nâng cao chất lượng , hiệu ứng, sức mạnh cạnh tranh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chỉ ra những vấn đề TPHCM cần khắc phục - 3

Ông Nguyễn Văn Thận, Bí thư Thành Thủy TPHCM (Ảnh: Hoàng Hùng).

Người đứng đầu Đảng, Nhà nước cũng đề ngh ị cải thiệnmạnh môi trường đầu tư để thu hút đầu tư trong và ngoài nước, chú ý thu hút các dự án sử dụng công nghệ cao, công nghệ sạch và bảo vệ môi trư cờng. Trong lĩnh vực an ninh, quốc gia, TP.HCM phải đặc biệt chăm sóc xây dựng, củng cố khu ốc phòng, đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong mọi vấn đề.

Đối phó nhiệm vụ chuẩn bị cho Đại hội lần thứ cần bộ thành phố chủ động tiếp tục khẩn cấp khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị; ỉ đạo Đại hội các cấp bảo vệ đảm bảo, chất lượng. lãnh đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng, cung cấp cấp bậc, đảm bảo kế hoạch, đổi mới.

Đối với các chủ đề xuất khẩu, kiến ​​trúc , Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Chính phủ, Quốc hội, các ban, bộ, chuyên ngành liên quan theo chức năng, thẩm quyền, nhiệm vụ của mình, sớm nghiên cứu, xem xét và làm việc tr cực tiếp với thành phố để giải quyết. Tinh thần được đưa ra là tạo điều kiện tốt nhất có thể để TP.HCM phát triển mạnh hơn nữa, bền vững hơn nữa.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cũng khẳng định , Đảng, Nhà nước, nhân dân cả nước luôn hào về TpHCM. ột thành phố xã hội chủ nghĩa văn minh, hiện đại, một trung tâm lớn về nhiều mặt của đất nước, góp phần cùng nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho biết có một số ý kiến đề xuất bổ sung loại hình văn phòng công chứng là doanh nghiệp tư nhân có một công chứng viên, bên cạnh loại hình công ty hợp danh có từ hai công chứng viên trở lên.

Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho biết một số đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung hành vi mua bán bào thai vào khái niệm mua bán người để làm cơ sở đấu tranh phòng, chống thực trạng thỏa thuận mua bán người khi còn đang là bào thai.

Bà Trịnh Thị Minh Thanh (Ảnh: Trường Giang).

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Chỉ đạo Lương Cường nêu rõ, Ban Tuyên giáo Trung ương với tư cách là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo đã có Hướng dẫn số 69-HD/BTGTW, ngày 20/9/2022 về tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong 3 năm 2023-2025. Trong 3 năm này, đất nước có rất nhiều lễ lớn, năm tròn nhiều sự kiện lịch sử quan trọng như ngày thành lập, ngày truyền thống của các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, tổ chức kinh tế, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân; ngày thành lập, tái lập, ngày giải phóng của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và kỷ niệm 100 năm và trên 100 năm ngày sinh của các lãnh đạo chủ chốt, các tiền bối tiêu biểu của Đảng.

Nghị quyết này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/8.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị trong thời gian tới Ngài Đại sứ phối hợp chặt chẽ với phía Việt Nam thúc đẩy tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Argentina, cũng như duy trì thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao và hoạt động của các cơ chế hợp tác, hoàn thiện khuôn khổ pháp lý cho quan hệ hợp tác.